14 CÁCH CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO XÂY DỰNG NỀN VĂN HÓA NƠI LÀM VIỆC TUYỆT VỜI

Văn hóa nơi làm việc vẫn là một phương pháp quan trọng để các công ty tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Thật vậy, một số công ty, chẳng hạn như Zappos, hiện đã biến nó thành USP của họ và kết quả là doanh số bán hàng đã tăng theo cấp số nhân. Ở cấp độ cơ bản hơn, mọi nhân viên đều muốn tận hưởng công việc của họ, cảm thấy có động lực vào sáng thứ Hai và cảm thấy rằng sự đóng góp của họ tại nơi làm việc được đánh giá cao. 

Dưới đây là 14 cách để xây dựng văn hóa công sở tuyệt vời có thể giúp bạn nổi bật trên thị trường, đồng thời khiến nhân viên cảm thấy gắn bó và được đánh giá cao.  

Đội ngũ lãnh đạo nên….  

1. Các nhóm lãnh đạo nên cởi mở với phản hồi và trên thực tế, hãy tìm kiếm nó. Những hành động nhỏ nhất sẽ có ảnh hưởng đến nhân viên ở tất cả các cấp, và chúng ta nên tích cực tìm hiểu xem hành động của mình ảnh hưởng đến những người khác như thế nào.  

2. Nếu phản hồi đã được nhận và hiểu, thì đừng gửi nó, hãy hành động.  

3. Giao tiếp, giao tiếp, giao tiếp! Bất kể bạn có nghĩ rằng hành động của mình sẽ tác động đến nhân viên hay không, hãy cho họ cơ hội ăn sâu vào suy nghĩ của bạn. Đối với một nhân viên, không có gì tệ hơn là bị giam giữ trong bóng tối.  

4. Nhận thức rằng văn hóa công ty xác định các giá trị của tổ chức. Tại sao điều này quan trọng? Bởi vì các giá trị quyết định cách hành xử của nhân viên.  

5. Giành được hợp đồng? Đưa lên tàu một người mới thuê? Đạt chỉ tiêu của công ty? Ăn mừng!  

6. Sử dụng văn hóa công ty như một phương pháp kể câu chuyện về công ty. Bạn sẽ có tầm nhìn về cách thức hoạt động của công ty trong thời gian sáu tháng, một năm hoặc mười năm. Bán tầm nhìn của bạn cho nhân viên mới và hiện tại.  

7. Nhận thức rằng văn hóa rất quan trọng đối với việc giữ chân nhân viên. Nhân viên sẽ rời bỏ những công ty có văn hóa công sở độc hại. Tương tác với nhân viên của bạn, cởi mở và trung thực và xem họ phát triển. 

8. Bạn nghĩ rằng người khác sẽ không biết về văn hóa của bạn? Nghĩ lại. Cho dù đó là đối tác, người tiêu dùng, các bên liên quan hoặc thành viên hội đồng quản trị, văn hóa của bạn sẽ xác định các tương tác của bạn với họ.  

9. Hãy coi trọng sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên. Họ muốn học hỏi và phát triển, vì vậy hãy dành thời gian để tìm hiểu những gì và cách họ muốn học. Phát triển nhân viên không nhất thiết có nghĩa là phá sản; một doanh nghiệp quy mô trung bình sẽ có các cá nhân với vô số bộ kỹ năng. Sử dụng các nhân viên khác để đào tạo và phát triển nội bộ.  

10. Một trong những lý do Zappos đã thành công như vậy với nền văn hóa của họ là vì nó không thể được nhân rộng. Nhiều doanh nghiệp khác bán giày dép, nhưng văn hóa của họ là duy nhất đối với họ - vì văn hóa của bạn sẽ là duy nhất đối với bạn. Xây dựng một nền văn hóa tuyệt vời và sử dụng nó như một điểm khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.  

11. Hãy sở hữu nó. Nền văn hóa là của bạn để nâng niu và nuôi dưỡng, và cách bạn chăm sóc nó sẽ quyết định nó trông như thế nào.  

12. Các nền văn hóa có thể được thay đổi, nhưng từ từ và theo thời gian. Các bước tăng dần theo hướng về phía trước là tên của trò chơi ở đây. Mọi thứ từ nhân viên, lương và phúc lợi của nhân viên, quy định về trang phục, hệ thống, quy trình, giá trị, cách bố trí văn phòng và hơn thế nữa sẽ ảnh hưởng đến văn hóa, vì vậy hãy cân nhắc bất kỳ thay đổi nào trước khi thực hiện.  

13. Coi quá khứ, nhưng hãy nhớ tương lai quan trọng hơn. Những gì bạn đã làm trong quá khứ sẽ đóng vai trò như một dấu hiệu cho thấy mọi thứ có thể diễn ra trong tương lai, nhưng bạn có quyền thay đổi điều này - tốt hơn hay tệ hơn. Những hành động của bạn trong quá khứ có tác động tích cực đến nhóm của bạn hay gây bất lợi cho họ không?  

14. Văn hóa thể chất cũng rất quan trọng. Văn phòng của bạn trông như thế nào? Nó có một nhà bếp? Một phòng tập thể dục? Nó có màu gì? Mặt bàn làm việc như thế nào? Mọi thứ trong văn phòng của bạn sẽ có tác động đến văn hóa.  

Có nhiều thuộc tính tạo nên văn hóa công ty và những đặc điểm trên tạo nên 14 đặc điểm mà chúng tôi cho là nổi bật. Vì văn hóa công ty mỗi công ty là duy nhất, bạn có thể thấy rằng một số trong số này có liên quan hơn những yếu tố khác, trong khi có thể có những yếu tố khác mà bạn có thể xác định.

Nguồn: changerecruitmentgroup.com