Nếu bạn muốn xây dựng một nơi làm việc hiệu quả với những người gắn bó và đạt được kết quả tươi sáng từ việc đào tạo nhân viên, hãy xem xét phát triển kỹ năng huấn luyện cho lực lượng lao động của bạn.
Huấn luyện đang nhanh chóng trở thành giải pháp cần thiết để chuẩn bị cho các công ty trước những thay đổi lớn, như tái cấu trúc hoặc là một phần của kế hoạch chiến lược tổng thể.
Nghiên cứu từ CIPD cho thấy 51% công ty coi huấn luyện là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ.
Phát triển kỹ năng huấn luyện của nhân viên giúp các nhà quản lý giao tiếp với nhóm của họ dễ dàng hơn, giải quyết các vấn đề tiềm ẩn ngay từ đầu và giữ cho con tàu đi đúng hướng.
1. LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐÀO TẠO
Huấn luyện có thể mang lại một số lợi ích tuyệt vời cho công ty của bạn như thúc đẩy tinh thần của nhân viên, tỷ lệ giữ chân và thậm chí cả hiệu suất. Với các huấn luyện viên giỏi trong đội ngũ lãnh đạo của bạn và hơn thế nữa, bạn có thể duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày nay và chứng minh cho công ty của bạn trong tương lai.
2. CẢI THIỆN TỶ LỆ GIỮ CHÂN
Đối với nhiều nhân viên, điều quan trọng là phải bao quanh họ với những người muốn thấy họ phát triển. Cung cấp một huấn luyện viên hoặc người cố vấn có thể tăng đáng kể tỷ lệ giữ chân. Nghiên cứu cho thấy những Millennials có người cố vấn có khả năng ở lại với chủ của họ trong hơn 5 năm cao gấp đôi.
Nghiên cứu từ tạp chí Training cũng xác nhận rằng tỷ lệ giữ chân người được cải thiện đáng kể khi các nhà quản lý lên lịch các buổi huấn luyện với nhóm của họ và luôn đặt câu hỏi. Đăng ký thường xuyên giúp xây dựng lòng tin giữa tất cả nhân viên và thúc đẩy hiệu suất chung của công ty.
Bằng cách nuôi dưỡng nhân viên của bạn tại nơi làm việc, bạn sẽ giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn và có nhiều mối quan hệ có ý nghĩa hơn trong tổ chức của bạn.
3. NÂNG CAO HIỆU SUẤT
Bạn có bất kỳ nhân viên nào trông tuyệt vời trên giấy và vượt qua các cuộc phỏng vấn với màu sắc bay bổng, nhưng không đạt được mức bạn mong đợi?
Nếu vậy, huấn luyện có thể là câu trả lời để mở khóa tài năng của họ và lấp đầy những khoảng trống trong hiệu suất. Nghiên cứu cho thấy rằng mức độ hiệu suất trung bình tăng 17% ở những nhân viên được huấn luyện điều hành tận tình.
Cho dù đó là sự thiếu hướng dẫn từ cấp quản lý hoặc không thể nhìn thấy sự nghiệp của họ có thể tiến triển như thế nào, ngay cả những nhân viên tài năng nhất cũng có thể bị giảm hiệu suất theo thời gian.
69% nhân viên nói rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn nếu họ cảm thấy nỗ lực của mình được đánh giá cao hơn. Một lý do tuyệt vời khác để vượt lên trên và hơn thế nữa là tạo ra một môi trường làm việc bổ ích, nơi mọi người của bạn cảm thấy được trân trọng.
4. TẠO GIAO TIẾP TÍCH CỰC
Việc áp dụng phong cách huấn luyện trò chuyện tại nơi làm việc của bạn sẽ khuyến khích sự giao tiếp tích cực giữa tất cả các thành viên trong tổ chức của bạn.
Cho dù đó là thảo luận trung thực về bất kỳ vấn đề nào trong công việc hay nói lên những ý tưởng đầy tham vọng với các thành viên hội đồng quản trị, huấn luyện giúp nhân viên dễ dàng nói ra và giải quyết các vấn đề trực tiếp.
Huấn luyện có thể là một quá trình có giá trị để các nhà lãnh đạo xác định các lĩnh vực cần cải thiện và thực hiện hành động tích cực ngay hôm nay để tránh các vấn đề đang xảy ra.
Phong cách huấn luyện không chỉ có thể tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ giữa các nhân viên mà còn giúp xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa hơn với khách hàng và khách hàng. Các cuộc trò chuyện hai chiều trung thực cho phép bạn xác định mối quan tâm của khách hàng / khách hàng, cũng như bày tỏ ý tưởng của riêng bạn để cải thiện mối quan hệ nghề nghiệp của bạn.
5. HỖ TRỢ NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Quan trọng là, huấn luyện có thể rất quan trọng để hỗ trợ những người mới bắt đầu khi đưa họ vào một vai trò mới. Tạo ra một môi trường vui vẻ và thân thiện, nơi các nhân viên mới có thể tham gia thẳng vào hành động và phá vỡ băng bằng các hoạt động xây dựng nhóm thú vị.
Các cuộc trò chuyện và ngôn ngữ theo phong cách huấn luyện giúp những người mới bắt đầu hòa nhập trong nhóm dễ dàng hơn, thể hiện cá tính thực sự của họ và xây dựng mối quan hệ đầy cảm hứng với nhân viên ở tất cả các cấp của tổ chức.
Nghiên cứu cho thấy những người mới bắt đầu có khả năng rời bỏ tổ chức của họ cao hơn 24% nếu họ cảm thấy mình không phù hợp với văn hóa công ty hoặc cảm thấy được chào đón bởi các nhà tuyển dụng mới.
6. LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỚI THIỆU VIỆC ĐÀO TẠO VÀO CÔNG TY
Việc triển khai phong cách huấn luyện cho tất cả các thành viên trong tổ chức của bạn sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.
Cải thiện văn hóa công ty và huấn luyện kỹ năng giao tiếp là một quá trình từng bước cần thời gian và sự kiên nhẫn. Các nhân viên trong vai trò lãnh đạo cấp cao phải dẫn dắt bằng gương nếu văn hóa huấn luyện trò chuyện được truyền tải xuống tất cả các thành viên của một tổ chức.
Chuyên gia lãnh đạo, Francois Coetzee, giải thích rằng hiệu quả của các chương trình đào tạo của công ty có thể tăng từ 22% đến 88% khi được hỗ trợ bởi các kỹ năng huấn luyện mạnh mẽ.
VÌ VẬY, LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỰC HIỆN MỘT CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHO CÔNG TY?
1. PHẢN HỒI LÀ CHÌA KHÓA
Đào tạo khuyến khích nhân viên ở mọi cấp độ yêu cầu phản hồi và chủ động hành động để cải thiện hiệu suất của họ. Cởi mở với các phản hồi mang tính xây dựng thúc đẩy một môi trường làm việc lành mạnh, nơi các mối quan tâm được giải quyết bằng các giải pháp tích cực.
Nghiên cứu cho thấy rằng hạnh phúc của nhân viên tăng lên khi các nhà lãnh đạo hoan nghênh những lời phê bình mang tính xây dựng từ nhân viên. Thật đáng kinh ngạc, một nơi làm việc vui vẻ có thể tăng năng suất lên tới 12%.
2. ĐÀO TẠO NGƯỜI KHÁC ĐỂ GIÚP ĐỠ
Tìm kiếm sự trợ giúp là một phần thiết yếu của quản lý, nhưng biết cách yêu cầu sự giúp đỡ (mà không có vẻ đòi hỏi quá mức) là một kỹ năng phức tạp mà nhiều người cảm thấy khó khăn.
Học cách trò chuyện trau dồi kỹ năng cá nhân của bạn và giúp bạn học cách yêu cầu trợ giúp với thái độ cân nhắc và hợp lý.
Trò chuyện trung thực với đồng nghiệp về lý do tại sao bạn yêu cầu hỗ trợ và tại sao bạn đánh giá cao ý kiến đóng góp của họ. Điều này giúp phá bỏ các rào cản thứ bậc không cần thiết và tạo ra mức độ đồng cảm giữa các đồng nghiệp.
3. CÓ CÁI NHÌN THẤU CẢM
Đồng cảm là một con đường hai chiều, vì vậy hãy dành thời gian để hiểu vị trí của người kia và tìm ra cách bạn có thể giúp đỡ.
Chuyên gia phát triển tổ chức, Carter Mc Namara, giải thích rằng sự đồng cảm có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn vì nó cho bạn cảm giác một cá nhân muốn gì và họ có nhận được điều đó từ bạn hay không.
Nguồn: changerecruitmentgroup.com