KHI NÀO BẠN NÊN TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN MỚI?

Khi công ty của bạn phát triển, có thể bạn sẽ thấy rằng số lượng nhân viên của bạn cũng vậy. Hãy tưởng tượng nhu cầu này như một hành động cân bằng nhằm thu được số lượng nhân viên phù hợp và sự ổn định tổng thể.  

Nhiều công ty thúc đẩy hoạt động giới thiệu của họ thông qua hai khung thời gian thiết yếu. Tháng 1 và tháng 9 thường được coi là thời điểm phổ biến nhất trong năm để tìm việc mới, ít nhất là theo xu hướng tìm việc, với 8 trong số 10 ngày tìm việc bận rộn nhất đổ bộ vào tháng Giêng. 

Nhưng, làm thế nào để bạn biết khi nào là thời điểm thích hợp để thuê nhân viên? 

Tìm câu trả lời không dễ dàng vì bạn sẽ cần phải tuyển dụng nhân viên mới khi nó thực sự phù hợp với công ty và ngân sách của bạn. Việc thuê sai người do quyết định vội vàng hoặc không hiệu quả có thể khiến các công ty chi phí trung bình cao hơn gấp 3 lần so với mức lương dự báo.  

Hãy tham gia cùng chúng tôi khi chúng tôi khám phá những dấu hiệu chính cho thấy đã đến lúc phải tuyển dụng nhân viên mới, cùng với những cách sáng tạo để chuẩn bị lực lượng lao động của bạn. 

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG NHÂN VIÊN MỚI TRONG KHI CÔNG TY BẠN ĐANG PHÁT TRIỂN?

Cho đến nay, bạn có thể đã theo một cấu trúc khởi động với mỗi thành viên trong nhóm của bạn đội nhiều chiếc mũ. Hãy nhớ lại những ngày đầu của Instagram khi họ chỉ có 13 nhân viên nhưng đã đạt được doanh thu 100 triệu đô la.

Nhóm tinh gọn không phải lúc nào cũng là câu trả lời và bạn sẽ cần đo lường xem nhóm hiện tại của bạn có thể quản lý khối lượng công việc này hay không. Cân nhắc kiểm tra mức năng suất và KPI của nhân viên. 

Một khi Instagram được Facebook mua lại, họ đương nhiên cần phải tiếp nhận nhân viên mới và có nhiều tay hơn.

Với suy nghĩ này và tùy thuộc vào quy mô, lĩnh vực và giai đoạn tăng trưởng, số lượng nhân viên lý tưởng sẽ khác nhau đối với từng công ty và ngành.

CÁC DẤU HIỆU CHO THẤY ĐÃ ĐẾN LÚC THÊM NHÂN VIÊN MỚI VÀO NHÓM

Nếu bạn không chắc liệu có phải là thời điểm thích hợp để thuê hay không, hãy xem xét một số dấu hiệu cho biết này. 

1. NHÓM CỦA BẠN ĐANG GẶP PHẢI TÌNH TRẠNG KIỆT SỨC

Bạn có biết rằng 44% nhân viên toàn thời gian trong nghiên cứu gần đây của Gallup thừa nhận đã trải qua tình trạng kiệt sức không? 

Kiệt sức thường xảy ra khi quá nhiều áp lực hoặc công việc dồn lên một nhân viên. 

Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động bình thường của công ty bạn, duy trì cùng mức năng suất và cho phép nhân viên của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn đang chứng kiến ​​bất kỳ dấu hiệu kiệt sức nào, chẳng hạn như giảm tiêu chuẩn, quản lý thời gian kém hoặc gia tăng căng thẳng, thì đã đến lúc suy nghĩ lại về cơ cấu lực lượng lao động hiện tại của bạn.  

Việc thuê một nhân viên mới có thể cho phép bạn phân phối lại khối lượng công việc để bạn có thể tránh kiệt sức và tăng cường sự hài lòng trong công việc của nhân viên.  

2. DỊCH VỤ VÀ TIÊU CHUẨN CỦA BẠN ĐANG TRƯỢT

Sự suy giảm trong tiêu chuẩn dịch vụ hoặc công việc là một dấu hiệu phổ biến cho thấy nhân viên đang phải vật lộn với khối lượng công việc. Nhiều công ty xác định đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy đầu tiên cho thấy đã đến lúc tuyển dụng nhân viên mới.  

Việc giảm tiêu chuẩn dịch vụ có thể gây hại cho công ty và lợi nhuận của bạn vì nó có thể khiến bạn mất đi những khách hàng có giá trị hoặc ngừng thu hút khách hàng mới. Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm bất thường trong doanh số bán hàng của mình hoặc những đánh giá tích cực của khách hàng, có thể đã đến lúc bạn nên thuê.  

3. TRÁCH NHIỆM CÔNG VIỆC CỦA BẠN BỊ MỜ NHẠT

Các trách nhiệm công việc mờ nhạt có khả năng xảy ra ở các công ty mới hoặc mới thành lập. Cho đến nay, bạn có thể đã có trong tay từng nồi, thực hiện nhiều vai trò hàng ngày. 

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thiết lập các vai trò và trách nhiệm rõ ràng để thúc đẩy sự phát triển của bạn và xây dựng một doanh nghiệp bền vững.  

Do đó, điều cần thiết là phải xác định xem bạn muốn thuê các nhà tổng quát hay chuyên gia. Việc thuê các chuyên gia sẽ cho phép bạn thiết lập các vai trò rõ ràng, có thể tăng năng suất, sự hài lòng và mang lại lợi nhuận tích cực. 

Bạn cũng có thể đạt được những kết quả này mà không cần thêm vào nhóm bằng cách nắm bắt các vai trò và trách nhiệm khác nhau trong tổ chức của bạn và sau đó đặt ra các ranh giới rõ ràng hơn. Tạo một cấu trúc nội bộ mới phù hợp với bạn, đặt đủ nguồn lực phía sau mỗi bộ phận. 

4. BẠN ĐANG TỪ CHỐI CÔNG VIỆC KINH DOANH MỚI

Bạn có phải từ chối công việc kinh doanh mới không? 

Khách hàng mới là yếu tố quan trọng để phát triển công ty. 

Mặc dù bạn sẽ luôn phải đối mặt với một số hạn chế về năng lực, nhưng bạn cũng không muốn đóng cửa hoặc từ chối những khách hàng có giá trị. Nhân viên của bạn phải có khả năng quản lý khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại theo cách thúc đẩy mối quan hệ, lòng trung thành và chuyển đổi.   

Điều cần thiết là phải có một số lượng kinh doanh có thể quản lý được. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách giới thiệu những nhân viên có giá trị, những người sẽ duy trì các tiêu chuẩn hiện tại của bạn.

5. BẠN MUỐN ĐẠT ĐƯỢC SỰ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Công ty của bạn gần đây có phát triển không? Có thể bạn đã tiếp cận khách hàng mới, có thể bạn đang cung cấp một dịch vụ mới hoặc có thể bạn đã bước vào một thị trường mới. 

Khả năng mở rộng đương nhiên sẽ yêu cầu nhiều nguồn lực hơn như nhân viên mới. 

Việc giới thiệu nhân viên mới trong giai đoạn phát triển này có thể cho phép bạn tiếp cận các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để quản lý sự phát triển này. Nó thậm chí có thể cho phép bạn có cơ hội tốt hơn để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng về lâu dài. 

CÁCH CHUẨN BỊ CHO NHÂN VIÊN MỚI

 Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hồi chuông báo động nào ở trên và tin rằng đã đến lúc phải tuyển dụng, thì có một số cách thiết thực để chuẩn bị cho nhân viên hiện tại của bạn. 

BƯỚC 1: Xác nhận bộ phận nào cần nhân viên mới

Điều quan trọng là phải xác định bộ phận nào cần nhân viên mới. Ví dụ: nếu gần đây bạn đã thêm một dịch vụ mới, có thể là khôn ngoan khi tìm nguồn nhân viên có kinh nghiệm tương ứng. Nếu không, bạn có thể lãng phí thời gian và tiền bạc khi tạo ra những vai trò không cần thiết. 

BƯỚC 2: Xem xét chi phí

Trước khi gửi các quảng cáo việc làm, điều quan trọng là phải hiểu liệu việc thuê nhân viên toàn thời gian mới có khả thi hay không. 

Cân nhắc chi phí cho các kỳ nghỉ, tiền lương và lợi ích liên quan đến việc giới thiệu thêm thành viên trong nhóm và liệu điều này có mang lại lợi ích trong tương lai hay không. Hãy nhớ rằng, một khoản đầu tư ngắn hạn có thể dẫn đến lợi nhuận trong dài hạn. 

BƯỚC 3: Suy nghĩ về tác động đến động lực học tại nơi làm việc

Thứ ba, điều quan trọng là phải xem xét văn hóa nơi làm việc hiện tại của bạn và cách nhân viên mới có thể ảnh hưởng đến sự năng động của nó. Bạn có yêu cầu một kiểu người cụ thể cho vai trò này không? Bạn sẽ cần các biện pháp nhân sự mới để hỗ trợ các nhân viên mới? 

BƯỚC 4: Chiến lược tuyển dụng của bạn có hợp lý không

Bạn có cần thay đổi chiến lược tuyển dụng hiện tại của mình không? Liệu hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng hiện tại của bạn có đủ sức cạnh tranh? Liệu đội ngũ nhân sự hiện tại của bạn có đủ khả năng đối phó với lượng đơn ứng tuyển không? Bạn có thể cần phải suy nghĩ về những khía cạnh này trước khi quảng cáo cho vai trò sắp tới của mình.

Nguồn: Changerecruitmentgroup.com