ÍT KINH NGHIỆM LÀM VIỆC - THUYẾT PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Kinh nghiệm làm việc là phần khó nhất khi bạn viết CV. Nếu bạn có một “bề dày” kinh nghiệm làm việc thì tất nhiên CV không thể làm khó được bạn. Nhưng nếu “kho tàng” kinh nghiệm còn chế. Bạn phải làm sao để hoàn thành mục này. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp CV với kinh nghiệm “còn non” của bạn được tỏa sáng.

1. Tránh nhắc đến điểm yếu thiếu kinh nghiệm

Ít kinh nghiệm, bạn sẽ không “có nhiều đất diễn” bằng các ứng viên khác. Cũng như bạn khó có thể làm nổi bật được chính mình. Tuy nhiên, bạn đừng quá thật thà nhắc đến điểm yếu này của mình nhiều lần. Thay vào đó, hãy trình bày những điểm mạnh của mình. Nhà tuyển dụng có thể bị thu hút bởi những ưu điểm bạn nêu ra. Hãy nhớ, hãy trình bày những điểm liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển… Khi bạn có ít kinh nghiệm làm việc thì kỹ năng cá nhân sẽ là yếu tố quyết định đến khả năng trúng tuyển của bạn.

việc làm thêm bán thời gian

2. Đưa ra những kỹ năng của bản thân

Đối với nhiều doanh nghiệp, kinh nghiệm làm việc không quan trọng bằng những kỹ năng mà bạn có được. Nếu như bạn có những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thương lượng… thì bạn hoàn toàn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng. Đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng khi làm việc.

Nếu bạn đang định hướng mình đến những ngành nghề như marketing, kinh doanh, quảng cáo… thì những kỹ năng ấy sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng mặc dù bạn có ít kinh nghiệm.

3. Chuẩn bị một CV chuyên nghiệp

CV là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn vào trước khi quyết định gọi bạn. Vì thế, hãy đầu tư cho mình một CV một cách chuyên nghiệp. Luôn sáng tạo trong cách trình bày CV, những thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cá nhân được trình bày cụ thể và rõ ràng. Thông tin phải được cung cấp chính xác, bởi vì những nhà tuyển dụng rất dễ dàng phát hiện ra sự không trung thực trong CV xin việc của bạn. Do đó đừng cố tìm cách lừa dối nhà tuyển dụng nếu bạn thực sự mong muốn được làm việc tại vị trí mà bạn ứng tuyển.

4. Đừng quên những điều nhỏ nhặt khi đi phỏng vấn

Chú trọng CV là một việc làm tốt nhưng bạn cũng đừng quên những yếu tố khác có thể giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Trang phục lịch sự, đi đúng giờ, chuẩn bị kỹ hồ sơ xin việc khi tham gia phỏng vấn… sẽ giúp bạn có cơ hội trúng tuyển hơn. Ngoài ra, nó còn thể hiện bạn là người tỉ mỉ, chăm chút và có lẽ lúc này nhà tuyển dụng thậm chí còn không quan tâm kinh nghiệm làm việc của bạn nhiều hay ít. Hãy nhớ rằng, đừng chỉ chăm chăm vào kiến thức chuyên môn,. Bởi vì khi ra đời bạn cần phải học nhiều hơn nữa thì mới có thể thành công.

Kinh nghiệm rất quan trọng. Nhưng chắc chắn nó không phải là yếu tố quyết định bạn có được nhận hay không. Do đó, đừng tự ti khi mình không có nhiều kinh nghiệm như những ứng viên khác. Hãy tự chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, phù hợp với công việc. Biết đâu chính những yếu tố đó giúp bạn vượt qua được những ứng viên giàu kinh nghiệm và có được công việc đáng mơ ước.

Cre: Viecngay.vn