9 ƯU ĐIỂM CỦA RPO TRONG THẾ GIỚI HẬU ĐẠI DỊCH

Tuyển dụng sau đại dịch dường như là một suy nghĩ khó khăn đối với nhiều người; bạn sẽ có thể hỗ trợ tài chính cho các nỗ lực tuyển dụng? Và liệu kỳ vọng về những tài năng hàng đầu có thay đổi? Đây chỉ là một vài câu hỏi có thể khiến bạn không tuyển được nhân tài mới một lần nữa khi chúng ta bước vào hoạt động bình thường mới.

Gia công phần mềm đôi khi được coi là một giải pháp tuyển dụng đắt tiền chỉ phù hợp với các tập đoàn quy mô lớn. Tuy nhiên, một mô hình RPO linh hoạt hơn có thể phù hợp với mọi quy mô kinh doanh cho dù bạn là một công ty khởi nghiệp đang muốn mở rộng quy mô hay một doanh nghiệp lớn đang tìm cách thuê nhân tài để giúp họ tồn tại trong thế giới hậu COVID.

RPO không chỉ là để tìm nguồn ứng viên, mặc dù điều này đóng một vai trò cơ bản. Nhưng giá trị thực sự của RPO, đặc biệt khi xuất hiện sau đại dịch, là nó có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và đưa ra lời khuyên chiến lược để giúp bạn thành công trong công việc bình thường mới. Sự hợp tác giữa các nỗ lực tiếp thị, nhân sự và tuyển dụng có nghĩa là các nhà cung cấp RPO có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng, cải thiện khả năng thu hút các ứng viên hàng đầu và giúp bộ phận nhân sự hợp lý hóa các quy trình nội bộ, để cải thiện sự tham gia của nhân viên.

Có vô số lợi ích mà một nhà cung cấp dịch vụ gia công quy trình tuyển dụng tốt có thể mang lại, đặc biệt là khi chúng ta chuẩn bị bước vào một thực tế tương đối không rõ và với kết quả kinh doanh không chắc chắn.

1. GIẢI PHÁP TUYỂN DỤNG LINH HOẠT

Không có gì là chắc chắn ngay bây giờ, trong doanh nghiệp của bạn hoặc bất kỳ nơi nào khác. Do đó, RPO linh hoạt là một lựa chọn tuyệt vời cho các công ty đang trỗi dậy từ đại dịch này. Ngay cả trước COVID-19, các doanh nghiệp luôn cần phải tăng và giảm nỗ lực tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu hoặc mục tiêu. Một giải pháp RPO linh hoạt có thể giúp bạn nhanh chóng phản ứng với những đợt tuyển dụng tăng đột biến hoặc rút lui nếu tài chính trở nên eo hẹp, cũng như tập trung nỗ lực của bạn vào các phần khác của quy trình tuyển dụng khi cần thiết. Bạn có thể cần một phút để tiếp cận khả năng tìm nguồn cung ứng tuyển dụng, nhưng tiếp theo, bạn có thể muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua một chiến dịch tiếp thị tuyển dụng. RPO linh hoạt cho phép bạn làm điều này một cách dễ dàng, bật công tắc trên các hành động bất cứ khi nào bạn yêu cầu.

2. ÍT RỦI RO HƠN SO VỚI TUYỂN DỤNG NỘI BỘ

Một điều tuyệt vời khi làm việc với nhà cung cấp RPO là nó cung cấp ít rủi ro tài chính hơn cho doanh nghiệp của bạn. Không giống như có tất cả các nguồn lực bên trong, tổ chức của bạn sẽ không bị buộc phải cam kết với một đội tuyển dụng cao, chi phí cố định quanh năm. Đây có thể là một cứu cánh tài chính vì bạn chỉ trả tiền cho nguồn lực bạn cần và khi bạn cần hơn là trả lương cho các chiến lược tuyển dụng ngắn hạn.

3. TIẾP CẬN KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU

Trong khi nhóm tuyển dụng nội bộ của bạn có thể là các chuyên gia trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn, các nhóm RPO có rất nhiều kiến ​​thức mà bạn có thể sử dụng. Tận dụng nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau. Kiến thức này có thể mang lại lợi ích cho tất cả các khía cạnh của chiến lược tuyển dụng của bạn, bao gồm, tìm nguồn nhân tài, nâng cao trải nghiệm ứng viên, tinh chỉnh EVP của bạn hoặc quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Các chuyên gia này thực hiện những công việc này hàng ngày và đã tích lũy được nhiều kiến ​​thức có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho bạn.

4. NHÀ CUNG CẤP RPO TRỞ THÀNH NGƯỜI MỞ RỘNG CHO BẠN

Làm việc với các công ty tuyển dụng bên ngoài thường tạo ra lo lắng rằng doanh nghiệp của bạn sẽ không được hiểu; tài năng đó có thể không phù hợp. Thêm vào đó, các ứng viên hàng đầu có tin tưởng một nhà tuyển dụng bên ngoài không? Đây là nơi RPO khác biệt; nhà tuyển dụng trở thành một phần mở rộng của doanh nghiệp bạn. Họ dành thời gian để tìm hiểu những thông tin chi tiết về thương hiệu của bạn từ sứ mệnh đến hành vi của bạn, họ biết những người chơi chính và tiếp thu văn hóa công ty của bạn cũng như thực hiện nghiên cứu sâu rộng về thị trường và ngành của bạn. Các nhà tuyển dụng của RPO luôn đứng về phía bạn và muốn tìm cho bạn những người tốt nhất có thể để thuê để doanh nghiệp của bạn có thể thành công.

5. CHIẾN LƯỢC TUYỂN DỤNG SÁNG TẠO

Nếu bạn muốn đi sâu vào thế giới của các chiến lược tuyển dụng sáng tạo và tư duy sáng tạo khi nói đến việc thu hút nhân tài hàng đầu, đại lý RPO có thể giúp bạn nhiều hơn những gì bạn mong đợi. Khi nói đến các chiến dịch tiếp thị tuyển dụng, thường thì một nguồn bên ngoài có thể đưa ra những khái niệm sáng tạo nhất, điều đó sẽ cộng hưởng với những tài năng hàng đầu. Đôi khi đó là một trường hợp kinh điển khi ở quá gần một doanh nghiệp; người ngoài có thể nhìn nó dưới một góc độ khác và thách thức hiện trạng. Trong điều kiện thời tiết ngày nay, quảng cáo tuyển dụng cần nhiều hơn một quảng cáo tuyển dụng trên bảng tuyển dụng. Ngay cả khi bạn chọn phương pháp này, nhà cung cấp RPO có thể đảm bảo mô tả của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm, sử dụng đúng ngôn ngữ và loại bỏ bất kỳ thành kiến ​​nào.

Các nhà cung cấp RPO sẽ có kinh nghiệm về các chiến lược tuyển dụng sáng tạo đã từng hoạt động trong các ngành hoặc tình huống tương tự. Ví dụ: một nhà cung cấp RPO sẽ biết thời điểm thích hợp để phân đoạn thông điệp thương hiệu của công ty bạn nhằm tạo được tiếng vang với khán giả mới, chẳng hạn như nhắm mục tiêu đến tài năng công nghệ. Họ cũng sẽ biết các phương pháp quảng cáo kỹ thuật số tốt nhất ngay cả khi ngân sách eo hẹp; đây có thể là tiếp thị trên mạng xã hội như Facebook đến LinkedIn hoặc thậm chí sử dụng quảng cáo của Google.

Đại lý RPO sẽ giúp bạn thực hiện một chiến dịch tuyển dụng sáng tạo nhằm thu hút các ứng viên chất lượng cao hơn từ ý tưởng cho đến tạo ra kết quả.

6. ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC TUYỂN DỤNG PHÙ HỢP

Làm việc với một nhà cung cấp RPO có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp của bạn và quy trình tuyển dụng của bạn thích nghi với quy trình bình thường mới một cách dễ dàng. Có thể là trải nghiệm ứng viên của bạn cần được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của ứng viên hoặc thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn cần được tinh chỉnh để phù hợp với việc thay đổi thái độ và vẫn phù hợp trong bối cảnh tuyển dụng đang thay đổi.

Cách các doanh nghiệp tuyển dụng đã thay đổi, tập trung đáng kể vào các phương pháp tuyển dụng và phỏng vấn trực tuyến và kỹ thuật số cũng như xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và trở thành nhà tuyển dụng được lựa chọn. Các nhà cung cấp RPO có thể giúp bạn thích nghi, sử dụng kiến ​​thức và chuyên môn của họ để đảm bảo bạn vẫn là nhà tuyển dụng được lựa chọn cho những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực của bạn. Họ có thể điều chỉnh các quy trình nội bộ để hỗ trợ quản lý lực lượng lao động từ xa một cách hiệu quả và chuẩn bị cho các đợt khóa cục bộ hoặc làn sóng đại dịch tiếp theo.

7. THUÊ NHANH HƠN VỚI CHI PHÍ THẤP HƠN

Những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm làm việc cho các đại lý RPO có thể giúp bạn tuyển dụng với tốc độ nhanh hơn nhiều. Đối với nhiều người, coronavirus đã tạo ra nhu cầu rút ngắn thời gian tuyển dụng vì chúng tôi cần phải hoàn thành các vai trò khẩn cấp. May mắn thay, các nhà cung cấp RPO có quyền truy cập vào nhóm nhân tài, địa chỉ liên hệ và kiến ​​thức sâu rộng về ngành của bạn để có thể đáp ứng những khoảng thời gian eo hẹp này. Trung bình RPO có thể giảm 25% thời gian thuê. Tuyển dụng thuê ngoài có nghĩa là toàn bộ quy trình được sắp xếp hợp lý và người quản lý tuyển dụng của bạn sẽ chỉ nhìn thấy những ứng viên tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và dẫn đến việc tuyển dụng nhanh hơn cho tổ chức của bạn.

8. CHẤT LƯỢNG TUYỂN DỤNG TỐT VÀ ĐA DẠNG

Mục tiêu của nhà cung cấp RPO là đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có được những người thuê cố định tốt nhất, bất kể thị trường khó khăn hoặc vai trò thích hợp. Họ có nhiều thời gian hơn để thu hút các ứng viên có năng lực cao hơn cho bất kỳ vị trí nào. Họ biết về các chiến lược dẫn đến việc tuyển dụng tốt hơn và biết bất kỳ dấu hiệu đỏ nào khi đề cập đến các ứng viên, chẳng hạn như các dấu hiệu cho thấy họ có thể không rời bỏ nhà tuyển dụng hiện tại.

Các nhà cung cấp RPO cũng có thể giúp bạn tạo các nhóm đa dạng hơn. Bằng cách tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và những người bên trong doanh nghiệp, họ có thể có quan điểm về kiểu người sẽ giúp bạn phát triển và có thể xác định rõ doanh nghiệp của bạn đang thiếu những gì. Các nhà cung cấp RPO cũng có thể phát hiện bất kỳ vấn đề đa dạng và hòa nhập nào trong nhóm của bạn. Một đội ngũ đa dạng có thể đưa ra các quan điểm và ý kiến ​​khác nhau, chưa kể đến việc thu hút nhiều ứng viên đa dạng hơn cho các vị trí tuyển dụng trong tương lai. Các công ty có đội ngũ điều hành đa dạng về văn hóa và sắc tộc hơn có khả năng nhận được lợi nhuận tốt hơn mức trung bình 33% và sau phong trào Black Lives Matter mới nhất, sự đa dạng và hòa nhập sẽ là ưu tiên.

9. ĐIỀU HƯỚNG BỐI CẢNH SAU ĐẠI DỊCH

Với nhà cung cấp RPO có mặt để giảm bớt áp lực cho đội ngũ nhân sự và tuyển dụng của bạn, doanh nghiệp của bạn có thể ở một nơi tốt hơn để tập trung vào thành công sau COVID-19. Thuê ngoài tuyển dụng của bạn có thể giải phóng nguồn lực để bạn có thể ưu tiên sức khỏe của nhân viên hiện tại và khôi phục niềm tin của họ đối với bạn với tư cách là nhà tuyển dụng, giúp tăng tỷ lệ giữ chân và giảm nhu cầu tuyển dụng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể làm việc để giúp doanh nghiệp của mình phục hồi sau tình trạng hỗn loạn trong vài tháng qua mà không cần phải lo lắng về những nỗ lực tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng bên ngoài sẽ có cái nhìn rộng hơn về bối cảnh hậu đại dịch. Họ có thể sử dụng nghiên cứu thị trường chuyên sâu để hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, tài năng nào đang tìm kiếm trong môi trường bình thường mới và nơi để tiếp cận họ. Họ có thể hiểu được những vai trò cần thiết, cho dù đó là tài năng công nghệ để số hóa hay tập trung vào các kỹ năng mềm có thể giúp chuyển đổi doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Sử dụng nghiên cứu thị trường để tuyển dụng có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là trong thời đại thay đổi nhanh chóng này.

Nguồn: talentworks.com